Kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh kiểm tra tại huyện Võ Nhai

2024-04-23 16:17:00.0

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP huyện Võ Nhai, trong năm 2023, trên địa bàn huyện không có trường hợp bị ngộ độc do mất ATTP. Hiện, toàn huyện có 609 cơ sở thực phẩm do ngành Công Thương quản lý, trong đó có 168 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; 441 cơ sở kinh doanh thực phẩm; có 12 chợ hạng 2 và hạng 3 đang hoạt động (64/175 hộ kinh doanh cố định tại chợ hạng 2 và 336/580 hộ kinh doanh cố định tại chợ hạng 3); 100% các hộ đã thực hiện cam kết ATTP với Ban quản lý chợ và UBND các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, có 297 cơ sở thực phẩm do ngành Y tế quản lý, trong đó có 40 bếp ăn bán trú trường mầm non, tiểu học; 5 bếp ăn tập thể tại các công ty, doanh nghiệp; 252 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; 1.297 cơ sở thực phẩm do ngành Nông nghiệp quản lý (47 cơ sở phải cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và 1.250 cơ sở không phải cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều ATTP).

Đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

Lực lượng chức năng của huyện đã thành lập 17 đoàn kiểm tra, trong năm 2023 các đoàn đã tiến hành kiểm tra tại 521 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Qua đó, đã xử phạt 5 cơ sở vi phạm về ATTP, riêng trong Tháng hành động vì ATTP năm 2024 đã xử phạt 1 cơ sở vi phạm về ATTP.

Triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2024, Ban Chỉ đạo liên ngành của huyện đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các ngành, UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch của từng ngành, địa phương. Đến nay, các ngành, địa phương của huyện đang phối hợp triển khai thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Đoàn kiểm tra thực tế tại hộ kinh doanh thực phẩm ở xóm Đồng Chăn, xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả mà Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP huyện Võ Nhai đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định: ATTP là điều kiện quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp phần cải thiện dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe cho người dân, do vậy, công tác này phải luôn được quan tâm, chú trọng, triển khai đồng bộ, thống nhất và các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Tháng hành động vì ATTP năm 2024 tại địa phương.

Cũng trong chương trình làm việc, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại 2 hộ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn xã Phú Thượng và xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai. Tại thời điểm kiểm tra, các hộ kinh doanh đều có đầy đủ hồ sơ, thủ tục pháp lý theo quy định. Tuy nhiên, Đoàn cũng đề nghị các hộ kinh doanh tiếp tục duy trì các điều kiện đảm bảo ATTP cơ sở kinh doanh theo quy định; bố trí sắp xếp lại ngành hàng phân khu theo đúng quy định của pháp luật.

Trần Huyền
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 598659

PHƯỜNG HƯƠNG SƠN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Phường Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Hương Sơn. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083.832.812
  • huongson.tp@thainguyencity.gov.vn