Báo quốc tế: Huy chương Vàng bóng đá là bữa tiệc thịnh soạn cho người dân Việt Nam

2022-05-23 14:41:00.0

Trang Straits Times viết, bất chấp những cơn mưa nặng hạt ở sân Mỹ Đình, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn không quên tinh thần cổ vũ quyết liệt cho đội tuyển chủ nhà tại SEA Games 31 vào tối ngày 22/5. Chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan trong trận chung kết là món quà lớn dành cho người hâm mộ của nước chủ nhà và đánh dấu lần thứ 2 liên tiếp Việt Nam giành Huy chương Vàng ở SEA Games.

Ảnh: Reuters

Những tiếng reo hò, tiếng còi mãn cuộc, nụ hôn và cái ôm thắm thiết với bạn bè và cả những người xa lạ ở trong và ngoài sân Mỹ Đình cho thấy tinh thần Việt Nam bay cao, bay xa hơn nữa.

Trang Straits Times viết, cú đánh đầu ở phút 84 của Nhâm Mạnh Dũng vào lưới Thái Lan tại sân vận động Mỹ Đình là bàn thắng làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

"Đây là niềm hạnh phúc lớn nhất mà tôi cảm thấy kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở khắp đất nước. Cảm giác này thật tuyệt. Đây là lý do tại sao hầu hết người dân đều ủng hộ đội tuyển của chúng tôi. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao. Trận đấu đã khiến tôi quên đi những lo lắng vì COVID-19. Và có lẽ đêm nay, có lẽ tôi không thể ngủ được vì niềm vui này", Straits Times dẫn lời của người hâm mộ bóng đá Trần Văn Long cho biết.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng cùng HLV Park Hang-Seo

Theo Straits Times viết, cách đây 3 năm, bóng đá Việt Nam đã đánh bại Indonesia để giành Huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games. Và thời điểm hiện tại, không khí bữa tiệc chiến thắng ở nước chủ nhà SEA Games lại một lần nữa tạo thêm nhiều cung bậc cảm xúc cho người dân Việt Nam từ trong sân vận động Mỹ Đình đến các khu phố của Hà Nội."

Chỉ sau vài phút giành chiến thắng, các đường phố đã ngập sắc đỏ, giao thông gần như tắc nghẽn bởi tình thần chiến thắng vang mãi của người hâm mộ bóng đá.

"Tính đến ngày 22/5, Việt Nam đã giành 204 Huy chương Vàng ở các bộ môn và đứng đầu bản xếp hạng huy chương tại SEA Games. Tuy nhiên, Huy chương Vàng thứ 205 vào tối qua (22/5) thực sự là niềm vui nhân lên gấp nhiều lần cho những người hâm mộ Việt Nam. Khắp dân tộc Việt Nam thăng hoa trong cảm xúc chiến thắng lớn", Straits Times cho biết.

Và người dân ăn mừng chiến thắng

Bên cạnh đó, trang AFP cũng dẫn tin hàng nghìn người dân Việt Nam đổ ra đường phố thủ đô Hà Nội sau khi nước chủ nhà SEA Games 31 giành chiến thắng trước đối thủ là Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết tối ngày 22/5.

AFP viết, những trận mưa như trút nước xuống Hà Nội cũng không làm giảm đi sự nhiệt tình của cổ động viên Việt Nam. Thậm chí, nhiều người đã đến trước vài tiếng để cổ vũ cho đội chủ nhà SEA Games 31.

AFP nhận định, sau chiến thắng đường phố trở nên tấp nập khi mọi người ra đường chia sẻ niềm vui chiến thắng. Và các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã không làm người hâm mộ thất vọng. Không khí từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh dường như đã vỡ òa trong niềm vui chiến thắng sít sao.

"Người dân Việt Nam rất đam mê bóng đá và SEA Games 31 lại tổ chức tại đất nước chúng tôi. Chiến thắng mang ý nghĩa, niềm tự hào lớn và niềm hạnh phúc cho tất cả người dân Việt Nam, Nguyễn Đức Huy - một người dân gốc Hà Nội chia sẻ trên AFP./.


toquoc.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 597856

PHƯỜNG HƯƠNG SƠN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Phường Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Hương Sơn. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083.832.812
  • huongson.tp@thainguyencity.gov.vn