Cần nâng cao ý thức người tham gia giao thông

2022-08-09 20:11:00.0

Người đi bộ vẫn cố tình băng qua đường trong khi đèn hiệu lệnh đã chuyển sang mầu đỏ

Điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn, người đi bộ cố tình băng qua đường trong khi đèn hiệu lệnh đã chuyển sang mầu đỏ, những hình ảnh này có thể dễ dàng bắt gặp ở nhiều tuyến đường, nút giao trong TP Thái Nguyên.

Sinh viên Lầu Thị Tạn - Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên bối dối: "Người ta không tuân thủ, vừa vượt đèn đỏ, lúc đó em đang đi xe mà người ta lại vượt như thế, thì nhiều lúc không biết người ta sẽ dừng cho mình đi hay là mình dừng để người ta đi".

Ông Nguyễn Quang Được - Phường Đồng Bẩm bức xúc: "Mạnh ai người ấy đi, có những người đèn báo hiệu vàng rồi mà không dừng, cứ cố tình đi, khi đèn báo đỏ thì ra giữa đường rồi".

Vào những giờ cao điểm, chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng, thì đoạn đường CMT8, khu vực cổng chợ Gia Sàng lại trở lên lộn xộn. Người bán ngang nhiên kinh doanh ngay trên lòng đường, còn người mua, thì bất chấp những tiền ẩn về mất an toàn giao thông đang dình dập để mua bán được nhanh nhất.

Ngang nhiên bán hàng ngay trên lòng đường

Ông Đinh Văn Ngọc - Tổ 6, phường Gia Sàng phản ánh: "Rất khó chịu vì người ta không chấp hành giao thông, đi lại rất khó khăn".

Ông Tô Minh Đức - Xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ cho biết: "Tình trạng bán hàng tràn ra lòng đường thì tôi gặp nhiều rồi, gây mất an toàn giao thông, tôi thấy rất bât cập".

7 tháng năm 2022, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 62 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người và 60 người bị thương. Trong đó, đa phần những vụ tai nạn đều xuất phát từ ý thức chấp hành luật an toàn giao thông của người tham gia giao thông còn chưa tốt./.


thainguyentv.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 597867

PHƯỜNG HƯƠNG SƠN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Phường Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Hương Sơn. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083.832.812
  • huongson.tp@thainguyencity.gov.vn