Cần xử lý nghiêm hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

2022-08-09 20:14:00.0

Không khó để bắt gặp những hình ảnh vô tư và ngang nhiên không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông bằng xe máy, dường như là điều rất bình thường đối với các bạn trẻ

Không khó để bắt gặp những hình ảnh vô tư và ngang nhiên không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông bằng xe máy, dường như là điều rất bình thường đối với các bạn trẻ.

Em Đặng Hữu Quân, ở TP Thái Nguyên chia sẻ: "Con thấy việc không đội mũ bảo hiểm khi đi đường là không nên".

Chị Chu Thị Hoa Mai, ở TP Thái Nguyên cho hay: "Đối với những người khi tham gia giao thông mà không đội mũ bảo hiểm, tôi thấy họ không có tinh thần, trách nhiệm cao đối với chính bản thân mình và với cộng đồng".

Anh Đào Trung Anh, ở TP Thái Nguyên cho biết: "Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông gây hậu quả rất lớn về kinh tế và gây hệ lụy cả về thể chất".

Ttình trạng "quên" mũ bảo hiểm khi ra đường vẫn trở thành vấn nạn ở nhiều nơi và số lượng người bị xử phạt bởi vi phạm các quy định liên quan đến đội mũ bảo hiểm tại Thái Nguyên luôn ở mức khá cao.

Thiếu tá Chu Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Vẫn có một số đối tượng vi phạm quy định, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, tập trung ở lứa tuổi thanh thiếu niên, sinh viên, học sinh; diễn ra tương đối trên địa bàn của thành phố cũng như các huyện, đặc biệt là khu vực nội thành, nội thị. Cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức sao cho phù hợp. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng như các lực lượng khác được giao nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát".

Việc điều khiển mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm là rất đáng lên án và đòi hỏi các ngành chức năng tăng cường hơn nữa các biện pháp xử lý nghiêm, nhằm đảm bảo an toàn cho xã hội. Tuy nhiên, bản thân mỗi người dân cũng cần nâng cao hơn nữa ý thức, chú trọng hơn đến việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông./.


thainguyentv.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 598411

PHƯỜNG HƯƠNG SƠN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Phường Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Hương Sơn. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083.832.812
  • huongson.tp@thainguyencity.gov.vn