Mưa lớn gây thiệt hại tại nhiều địa phương của Thái Nguyên

2022-05-23 17:46:00.0

Trận mưa lớn kéo dài từ ngày 22 đến ngày 23/5 đã làm ngập úng một số tuyến đường nội thị TP. Thái Nguyên. (Trong ảnh: Ngập úng tại Km8, đường 3/2, phường Tân Lập, TP. Thái Nguyên)

Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên: Tại huyện Đại Từ và Định Hóa, mưa to đã gây ngập úng khoảng 51,5 ha lúa, 1,5 ha cây màu và 7 ha chè; làm vỡ 01 ao nuôi cá truyền thống với mức thiệt hại khoảng 2 tấn; một số cầu tràn của hai huyện bị ngập sâu. Tại một số hồ chứa của huyện Đại Từ ( Đoàn Ủy, Suối Diễu, Phú Xuyên, Gò Miếu…) mực nước đã vượt qua ngưỡng tràn. Ngoài ra, tại Đại Từ, 1 hộ dân bị nứt nhà, sạt lở 13 mét mái taluy âm sát mép đường 263B và 2 điểm đường giao thông thuộc xã Minh Tiến. Các cơ quan chức năng của các địa phương đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện kiểm tra, rà soát đánh giá sơ bộ mức độ thiệt hại để có phương án đảm bảo an toàn cho Nhân dân. Đồng thời, căng dây, dựng biển cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí cầu tràn bị ngập, bố trí lực lượng canh gác không cho người dân và các phương tiện giao thông qua lại khi chưa đảm bảo an toàn.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Nguyên, các sông suối trên địa bàn tỉnh hiện đang xuất hiện một đợt lũ với biên độ từ 1,5 đến 3m; nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, đô thị của 9 huyện, thành phố trong tỉnh; đặc biệt là các khu vực xung quanh dãy Tam Đảo (bao gồm các huyện Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương và các thành phố Thái Nguyên, Sông Công, Phổ Yên) với mức cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 1. Do vậy các địa phương trong tỉnh cần chủ động các phương án ứng phó, hạn chế thấp nhất mức độ rủi ro do thiên tai gây ra.

Hiện nay, một số địa phương vẫn đang có mưa lớn, mực nước tại hồ Núi Cốc đang dâng cao. Để đảm bảo an toàn cho các công trình, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản ở khu vực thượng lưu, hạ du hồ Núi Cốc khi Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Thái Nguyên tiến hành mở tràn xả lũ, Công ty đề nghị: Các địa phương thuộc khu vực thượng lưu và hạ du hồ Núi Cốc cần đề phòng ngập úng; các tổ chức, cá nhân chủ động có phương án trong sản xuất, sinh hoạt, không thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh, gieo cấy trong lòng hồ và vùng bán ngập từ cao trình +46,2m đến +48,25 m; không sản xuất, kinh doanh, gieo cấy trong phạm vi hành lang thoát lũ hai bên bờ Sông Công, trong đó đặc biệt lưu ý về an toàn giao thông khi mức nước sông Công dâng cao; nghiêm cấm người và phương tiện không có nhiệm vụ cũng như chăn thả gia súc trên mái đập; các thuyền, bè không được cấp phép thì không được hoạt động trong lòng hồ; mọi hành vi vi phạm sẽ phải tự chịu mọi trách nhiệm và không được hỗ trợ khi bị thiệt hại.

Thanh Thủy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 597854

PHƯỜNG HƯƠNG SƠN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Phường Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Hương Sơn. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083.832.812
  • huongson.tp@thainguyencity.gov.vn