Sôi nổi thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

2024-04-23 10:34:00.0

Trong 5 năm qua, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG có hơn 50 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào sản xuất - kinh doanh, góp phần đem lại nguồn lợi hàng tỷ đồng mỗi năm.

Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG được biết đến là DN có nhiều sáng kiến lao động của tập thể và cá nhân mang lại lợi ích kinh tế hàng tỷ đồng mỗi năm. Đơn cử như sáng kiến “Máy tách màng PE” của Phòng Cơ điện - Chi nhánh Bao bì được nghiên cứu thành công và đưa vào ứng dụng từ năm 2023 đã giúp tiết kiệm chi phí hơn 400 triệu đồng/máy nếu phải đi mua; góp phần giảm thiểu sức lao động và đảm bảo được chất lượng sản phẩm. 

Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG, chia sẻ: Để phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được triển khai hiệu quả, TNG đã thành lập Hội đồng khoa học cấp công ty với nhiệm vụ chính là đánh giá, đề xuất khen thưởng các cải tiến, sáng kiến kỹ thuật. Mỗi đề tài, ý tưởng cải tiến được ứng dụng vào thực tiễn sẽ được biểu dương, khen thưởng với số tiền từ 10-50 triệu đồng/sáng kiến, tùy theo giá trị làm lợi. 

Tại các DN có vốn đầu tư nước ngoài, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của NLĐ. Qua đó, nhiều tấm gương điển hình và các mô hình sáng tạo được phát hiện, nhân rộng.

Anh Trịnh Văn Nguyên, nhân viên hỗ trợ sản xuất của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên, là một điển hình với sáng kiến “Mở rộng tiêu chuẩn máy in laser nâng cao hiệu suất sản xuất” giúp làm lợi trên 36 tỷ đồng/năm. Anh Nguyên phấn khởi nói: Thông qua các sáng kiến, bản thân tôi được tự học tập, trau dồi thêm kiến thức để nâng cao tay nghề, tư duy sáng tạo. Các sáng kiến được ứng dụng vào thực tiễn đều được Công đoàn Công ty biểu dương, khen thưởng và đưa vào tiêu chí bình xét các danh hiệu thi đua.

Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” ngày càng tạo sự lan tỏa sâu rộng trong công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên. 

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh có 10.478 đề tài, sáng kiến của công nhân, viên chức, NLĐ được công nhận (trong đó 9.473 sáng kiến của các đơn vị trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh; 1.005 sáng kiến của DN Trung ương trên địa bàn), giá trị làm lợi gần 4.000 tỷ đồng. 

Để có được kết quả trên, Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa nội dung phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Theo đó, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền sâu rộng đến công nhân, viên chức, NLĐ, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, đặc biệt là người sử dụng lao động trong các DN. Nhiều DN cũng thành lập hội đồng khoa học cấp công ty để đánh giá, khen thưởng và nhân rộng các sáng kiến thiết thực...

Để phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” phát huy hiệu quả và đem lại quyền lợi thiết thực cho công nhân, viên chức, NLĐ, thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức; nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới, đồng thời tiến hành làm tốt công tác động viên, khen thưởng, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua; đào tạo, bồi đưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác công đoàn tại các DN...


baothainguyen.org.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 598659

PHƯỜNG HƯƠNG SƠN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Phường Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Hương Sơn. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083.832.812
  • huongson.tp@thainguyencity.gov.vn