TP.HCM: Học sinh lớp 7 Trường THCS Lê Quý Đôn nhập viện nghi hút thuốc lá điện tử

2024-04-23 17:29:00.0

Học sinh hút thuốc lá điện tử - Ảnh: NAM TRẦN

Ngày 23-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo UBND phường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM) cho biết công an đang xác minh, làm rõ về nghi vấn có học sinh sử dụng thuốc lá điện tử (loại hút tinh dầu) tại Trường THCS Lê Quý Đôn.

Theo thông tin ban đầu, sáng 22-4, một nam sinh lớp 9 tại Trường THCS Lê Quý Đôn mang theo một cây thuốc lá điện tử (loại hút tinh đầu) vô trường đưa cho bạn cùng trường là một nam sinh lớp 7.

Sau đó, nam sinh lớp 7 trên sử dụng thuốc lá điện tử tại trường thì bị chóng mặt. Em này được đưa vào phòng y tế của trường và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Sau khi nhận được thông tin, Công an phường đã đến nơi để xác minh, làm rõ vụ việc.

Trước đó, nhiều phụ huynh Trường THCS Lê Quý Đôn hoang mang khi nhận được thông tin một học sinh lớp 7 của trường phải đi viện cấp cứu do "sử dụng ma túy" do một anh lớp 9 đưa cho. 

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng, học sinh này sử dụng thuốc lá điện tử, còn trong đó có ma túy hay không thì phải chờ kết quả kiểm tra.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa 23-4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết nam sinh lớp 7 trường THCS Lê Quý Đôn được đưa vào khoa cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng co giật, lơ mơ.

Theo thông tin ban đầu, học sinh này đã hút thuốc lá điện tử và ngậm một viên kẹo nào đó... Sau đó thì bị co gồng tay chân.

Nghi ngờ bệnh nhân bị ngộ độc thuốc lá điện tử hay một chất nào đó từ viên kẹo, các bác sĩ đã cho bệnh nhân rửa dạ dày và uống than hoạt. Hiện bệnh nhi đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt và đã được chuyển sang khoa nội tổng hợp để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Các bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm đối với nam học sinh này và đang chờ kết quả để xác định chất gây ngộ độc.


tuoitre.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 598659

PHƯỜNG HƯƠNG SƠN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Phường Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Hương Sơn. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083.832.812
  • huongson.tp@thainguyencity.gov.vn